เกม Steam ใหม่ราวกับ Stardew Valley ที่สุดยอด

เกม Steam ใหม่ราวกับ Stardew Valley ที่สุดยอด

เกมเลียนแบบชีวิตสะสมสิ่งมีชีวิตตัวใหม่ชื่อ Moonstone Island เพิ่งจะเปิดตัวบน Steam รวมทั้งได้รับการติชมที่สุดยอดจนกระทั่งเวลานี้ ชื่อเกมที่ปรับปรุงโดย Studio Supersoft รวมทั้ง Raw Fury ดูเหมือนจะเป็นการประสมประสานระหว่าง Pokemon แล้วก็ Stardew Valley โดยอาจมี Slay the Spire ผสมอยู่ด้วย
Moonstone Island ถูกเห็นว่าเป็นเกมที่แฟนคลับของ Pokemon และก็ Stardew Valley ควรจะทดลองดู แล้วก็คำวิพากษ์วิจารณ์ในทีแรกๆๆดูเหมือนจะสะท้อนถึงความรู้สึกนั้น หากว่า Studio Supersoft จะไม่มีชื่อเสียงในฐานะนักปรับปรุง แต่ว่า Raw Fury ก็ได้เผยแพร่เกมอินดี้ยอดฮิต
Dandara, Call of the Sea แล้วก็ Sable ฯลฯ เกมเลียนแบบชีวิตแสนสบายนั้นเป็นที่นิยมในกลุ่มนักปรับปรุงเกมอินดี้อย่างไม่ต้องสงสัย แม้กระนั้นผู้เล่นคงจะยังไม่บางทีอาจได้มองเห็นเกมที่ผสมกลไกต่างๆเยอะมากจากแฟรนไชส์ยอดฮิตแบบนี้
Moonstone Island ที่วางขายบน Steam ปัจจุบันได้รวมเอาภาพพิกเซลที่เชื้อเชิญให้รำลึกถึงอดีตกาลรวมทั้งส่วนประกอบเลียนแบบชีวิตของ Stardew Valley กับการรวบรวมและก็ต่อสู้กับอสูรกายในแฟรนไชส์โปเกมอน Moonstone Island ยังได้รับการเปรียบเทียบกับเกม Legend of Zelda จากบนลงข้างล่าง
เกมอินดี้ที่สร้างสำรับ Slay the Spire เกมดังที่กล่าวถึงแล้วพึ่งจะเปิดตัววันนี้บนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลแล้วก็มีการประกาศว่าจะวางขายบน Nintendo Switch ก่อนปลายปีนี้ ในช่วงเวลาที่เขียนเนื้อหาของบทความนี้ Moonstone Island ยังคงรักษาคะแนนเฉลี่ยนักวิพากษ์วิจารณ์ที่ได้รับความนิยมไว้ที่ 84 คะแนนที่ OpenCritic
นักวิพากษ์วิจารณ์ทั่วบอร์ดต่างชื่นชม Moonstone Island ว่าเป็นเกมที่หนักแน่นในคอลเลกชั่นเกมที่คล้ายกับ Stardew Valley ที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเรื่อยแต่ว่าเกมนี้เสนอโลกที่เปิดกว้างที่การเสี่ยงภัยมากยิ่งกว่าพร้อมเกาะมากยิ่งกว่า 100 เกาะให้ตรวจ นอกจากส่วนประกอบใหม่ๆที่เสนอแนะให้กับเกมแนวซิมชีวิตแล้ว Moonstone Island ยังคงรักษาคุณลักษณะที่แฟนคลับรู้สึกชื่นชอบของเกมแนวสบายๆดีๆอาทิเช่น การทำฟาร์ม และก็ตัวเลือกโรแมนติกจำนวนมาก
การประลองชิงชั้นลำดับที่สองในชนิดเก็บตัวประหลาดดำเนินมาโดยตลอดตั้งแต่ปลายทศวรรษที่ 90 แต่ว่า Moonstone Island ดูเหมือนจะแทรกซึมเข้าไปในบทพูดเมื่อเอ่ยถึงเกมที่เหมาะสมที่สุดอย่างโปเกมอน แต่ ตัวประหลาดด้ามจับได้ในเกาะมูนสโตน (หรือในเกมเรียกว่า “วิญญาณที่ธรรมชาติ”) ไม่เหมือนกับโปเกมอนตรงที่สามารถจะช่วยในด้านต่างๆสำหรับการทำฟาร์ม